Phương pháp vệ sinh rèm cửa tại nhà

Phương pháp vệ sinh rèm cửa tại nhà

RÈM GẤM THÊU HOA VĂN

KHĂN TRẢI BÀN, ÁO GHẾ NHÀ HÀNG

Xem nhiều hơn

Rèm cửa sổ là vật che chắn ánh sáng hữu hiệu, ngoài ra nó còn được sử dụng với mục đích trang trí cho căn phòng. Chính vì thế cần phải giữ cho rèm cửa sổ luôn sạch đẹp. Hôm nay Rèm cửa Thanh Bình sẽ hướng dẫn quý vị một số phương pháp vệ sinh rèm cửa tại nhà.

 

giat_rem

 

Phân biệt loại rèm trước khi giặt

Mành rèm cửa treo lâu ngày sẽ bị bụi bám. Nhưng trước khi đem rèm cửa ra vệ sinh bạn cần nên cân nhắc kỹ: đâu là loại rèm cửa có thể giặt được bằng máy giặt, đâu là loại rèm cửa chỉ có thể giặt bằng tay, đâu là loại rèm cửa giặt ướt và đâu là loại rèm cửa phải giặt khô?

  • Loại rèm có thể giặt bằng máy giặt: Là những bộ rèm cửa có chất liệu là sợi polieste vì những chất liệu này có độ co thấp và bền, ổn định, dù có giặt nhiều lần bạn cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt máy bạn nên chọn loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt.
  • Loại rèm không nên giặt bằng máy: Là những bộ rèm cửa có chất liệu là vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co so với kích thước ban đầu, rèm vải nhung dễ bị mất tuyết của bề mặt nhung. Những mẫu rèm này bạn chỉ có thể giặt khô bằng cách vẫn treo rèm tại vị trí đó và dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống để luôn giữ được độ suôn và mềm mại của rèm.

 

Các cách vệ sinh rèm cửa đúng chuẩn

Vệ sinh bằng hơi nước

Một chiếc máy hơi nước sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc làm sạch rèm cửa và nhiều vật dụng khác trong nhà. Khi có điều kiện mua máy, bạn nên kiểm tra cẩn thận về chức năng vệ sinh bằng hơi nước được ghi trên nhãn mác của sản phẩm nhé.

 

clean-curtains

 

Giặt bằng máy giặt

Đây có lẽ là cách dễ áp dụng nhất đối với các bà nội trợ hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, một số lưu ý cho các chị em khi giặt rèm cửa bằng máy giặt. Luôn chọn chế độ giặt nhẹ nhàng khi giặt như chế độ delicate. Dù cho rèm cửa bạn khá dày, bạn cũng chỉ nên chọn giặt ở chế độ này. Vì sau khi giặt, rèm cửa còn chịu tác động của ánh sáng mặt trời, rèm cửa có thể bị biến đổi hình dạng và các sợi vải trở nên yếu hoặc xơ cứng.

 

ve-sinh-rem-cua

 

Giặt khô

Nếu rèm cửa của bạn được chỉ định là giặt khô thì bạn đừng làm khác đi. Vì quá trình giặt khô cần sử dụng những dung môi làm sạch đặc biệt khác nước. Và mỗi chất liệu rèm cửa khác nhau thì việc sử dụng dung môi cũng khác nhau. Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn nên tham khảo ý kiến của mọi người trong nhà và kể cả những người bán rèm cửa để có được hướng dẫn tốt nhất.

 

rem-cua_2

 

Cách vệ sinh rèm sáo nhôm

Nhìn vào kết cấu rèm sáo nhiều người nghĩ rằng việc vệ sinh nó khá vất vả. Tuy nhiên, nếu biết cách thực hiện, sử dụng kèm với công cụ phù hợp thì mọi thứ lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vì nó có khả năng xoay lật linh hoạt, do đó dễ dàng làm sạch được mọi chỗ của rèm. Những cách để lau chùi rèm sáo ở ngay đây:

  • Sử dụng bàn chải máy hút bụi để loại bỏ nhanh chóng bụi bám trên bề mặt rèm.
  • Dùng vải bông lông nhỏ mềm để lau nhanh và sạch hơn.
  • Sử dụng miếng vải mềm nhẹ nhàng lau từng lá rèm. Cách này tuy sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ đảm bảo mọi ngóc ngách rèm đều sạch sẽ.
  • Hàng tuần bạn có thể dùng chổi lông gà để phủi bụi nhanh chóng và dễ dàng.

 

Một chiếc rèm sạch sẽ thơm tho cũng phần nào tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hãy nhớ cách vệ sinh rèm cửa đúng cách mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên bạn nhé. Hãy liên lạc với chúng tôi ngay nếu bạn có thắc mắc cần được giải đáp Rèm cửa Thanh Bình sẽ giúp bạn.

 

RÈM CỬA THANH BÌNH

 

Địa Chỉ: 24/1 Thanh Bình, Thuận An, Bình Dương

CN1: 158/7/35 Hoàng Hoa Thám, Phương 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0914 717 368

Hotline: 0907 135 985 (Ms Thanh)

Email: remcuathanhbinh1979@gmail.com

Website: www.remcuathanhbinh.com

Facebook chat