Điều đầu tiên cần quan tâm để lựa chọn rèm cửa chính là màu sắc của nó để không làm không gian sống bị trầm đi hay quá chọi do chọn sai màu.

Điều đầu tiên cần quan tâm để lựa chọn rèm cửa chính là màu sắc của nó để không làm không gian sống bị trầm đi hay quá chọi do chọn sai màu.

RÈM GẤM THÊU HOA VĂN

KHĂN TRẢI BÀN, ÁO GHẾ NHÀ HÀNG

Xem nhiều hơn

Rèm cửa trong mỗi gia đình ngoài dùng làm vật liệu che chắn ánh sáng mặt trời trực tiếp và tạo sự riêng từ thì còn là vật trang trí quan trọng để tạo bố cục hài hòa cho căn nhà. Nhưng để chọn được một bộ rèm cửa ưng ý chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Hãy đồng hành cùng Rèm Cửa Thanh Bình trong loạt bài về những quy tắc cũng như phương thức để chọn một bộ rèm cửa thích hợp nhất cho căn hộ của bạn.

 

Màu sắc chính là yếu tố gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến kiến trúc của một căn hộ, nhờ tác dụng của màu sắc một vật thể đặt trong căn phòng bài trí đơn giản ngay lập tức sẽ nổi bật lên và thu hút được sự chú ý. Với những gam màu sắc vui tươi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu. Vì thế điều đầu tiên cần quan tâm để lựa chọn một bộ rèm cửa cao cấp chính là màu sắc của nó để không làm không gian sống bị trầm đi hay quá chọi do chọn sai màu.

 

1.Chọn màu sắc tương đồng

 

Đây là cách được khá nhiều người lựa chọn nếu thích sự tối giản. Cách kết hợp màu sắc này cũng được nhiều nhà thiết kế nội thất khuyên dùng. Với một bức tường màu kem, bạn có thể chọn luôn một bộ rèm cửa cũng có màu kem sẫm màu hơn một chút, nhẹ nhàng, đơn giản và rất sang trọng. Tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ để nó hài hòa với đồ nội thất trong không gian đó nữa, để có thể làm nổi bật lên vật trang trí gì đó mà bạn muốn. Đừng làm không gian trở nên quá mờ nhạt, không có điểm nhấn, như vậy có thể gây cảm giác nhàm chán đó.

 

 

2. Chọn cùng một màu


Khi cả màu rèm và màu tường có cùng một màu sẽ tạo ra một không gian đơn sắc. Bạn có thể chọn rèm cửa cùng màu tường nhưng lại in thêm họa tiết để tạo điểm nhấn cho tấm rèm cũng là ý tưởng không tồi đấy chứ. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng nên chọn màu rèm cùng với màu tường. Ví dụ như bức tường màu nâu và bạn cũng chọn rèm màu hệt như vậy, trông rất tối tăm và kém phần hấp dẫn đúng không nào.

 

3. Chọn theo màu sắc tương phản

 

Đây là cách kết hợp màu sắc cổ điển có thể khiến không gian trở nên khác lạ và nổi bật đến bạn cũng sẽ phải bất ngờ sau khi hoàn thiện. Theo cách chọn màu này, bạn hãy chọn rèm cửa với tường có hai màu sắc đối diện nhau trong bánh sẽ sắc màu cho màu rèm và màu tường.

 

4. Tạo không gian trung hòa

 

 

Cách kết hợp này khá dễ hiểu. Nếu bạn chọn màu tường là những màu sắc nổi bật, vậy thì hãy chọn rèm có màu trung tính sẽ làm màu tường dịu bớt đi. Ví dụ bạn nên chọn rèm màu ngà để treo trên những bức tường màu xám chẳng hạn. Tóm lại, bạn có thể phối màu tường và rèm theo nguyên tắc: màu đậm phối với màu trung hoặc màu nhạt. Như vậy sẽ vừa có thể tôn lên sắc đẹp của cả bức tường và tấm rèm.

 

5. Một số cách phối màu nên tránh

 

Dĩ nhiên luôn có một vài lưu ý nhỏ về sự kết hợp màu sắc giữa tường và rèm cửa nên tránh để không khiến rèm cửa trở thành tác nhân phá hỏng cấu trúc thẩm mỹ căn nhà của bạn, ví dụ như:

– Màu xanh lá với màu đỏ hoặc màu cam

– Màu xanh lam với màu đỏ

– Màu tím với màu vàng

Các màu sắc này đi với nhau sẽ tạo cho không gian trở nên quá rực rỡ, tương phản. Gây cảm giác khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Vì thế nên hạn chế sử dụng, hoặc nếu sử dụng cần sự tiết chế cũng như có phương thức điều tiết khác.

 

Mong rằng qua phần 1: màu sắc của loạt bài về lựa chọn rèm cửa, quý khách đã có thể lựa chọn cho gia đình một bộ rèm ưng ý nhất. Nếu có bất kỳ quan tâm về rèm cửa cao cấp cũng như các sản phẩm nội thất khác hãy tham khảo và nhanh chóng liên hệ với Rèm Cửa Thanh Bình để có những tư vấn tận tâm nhất. Ngoài ra hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi, cũng như các trang mạng xã hội khác của công ty để đón chờ phần 2 của loạt bài về kiểu dáng rèm cửa phù hợp cho mỗi căn hộ nhé.

 

RÈM CỬA THANH BÌNH

Địa Chỉ: 24/1 Thanh Bình, Thuận An, Bình Dương

CN1: 158/7/35 Hoàng Hoa Thám, Phương 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0914 717 368

Hotline: 0907 135 985 (Ms Thanh)

Email: remcuathanhbinh1979@gmail.com

Website: www.remcuathanhbinh.com

 

Facebook chat